ศธ.ไม่กังวล โจรงัดโรงเรียนหลังยกเลิก “ครูเวร” ชี้แม้ก่อเหตุได้  แต่ไม่พ้นกล้องวงจรปิด และ ตร.

ศธ.ไม่กังวล โจรงัดโรงเรียนหลังยกเลิก "ครูเวร" ชี้แม้ก่อเหตุได้  แต่ไม่พ้นกล้องวงจรปิด และ ตร.

ศธ.ไม่กังวล โจรงัดโรงเรียนหลังยกเลิก “ครูเวร” ชี้แม้ก่อเหตุได้  แต่ไม่พ้นกล้องวงจรปิด และ ตร.”กระทรวงศึกษาธิการ” ไม่กังวล โจรงัดโรงเรียนหลังยกเลิก “ครูเวร” ชี้แม้ก่อเหตุได้  แต่ไม่พ้นกล้องวงจรปิด และความช่วยเหลือจากตำรวจ

ศธ.ไม่กังวล โจรงัดโรงเรียนหลังยกเลิก “ครูเวร” ชี้แม้ก่อเหตุได้  แต่ไม่พ้นกล้องวงจรปิด และ ตร.

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า จากข่าวคนร้ายฉวยโอกาสที่มีคำสั่งประกาศยกเลิก “ครูเวร” เข้าไปลักเงินโรงเรียนบ้านเขตเมือง ที่จังหวัดสมุทรสงครามนั้น คนร้ายเลือกลงมือในช่วงยามวิกาลของวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งไม่มีครูเวรอยู่เฝ้า โดยบุกเข้าไปงัดหน้าต่างห้องเก็บของในโรงเรียน และขโมยเงินขายขนมในห้องสหกรณ์ไป

ทั้งนี้ จากการประสานกับตำรวจ สภ.ลาดใหญ่ ทราบว่า การติดตามจับกุมตัวคนร้ายไม่น่าจะยาก เพราะหลังมีประกาศยกเลิกครูเวร ทางโรงเรียนก็สั่งติดตั้งกล้องวงจรปิดทันที ทำให้เห็นตัวคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุ สามารถตามเบาะแสจากเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีได้ ซึ่งเป็นบุคคลไม่ใกล้ไม่ไกลจากละแวกนั้น โดยวันนี้จะประชุมทีมสืบสวนฯ เพื่อแบ่งหน้าที่ในการออกติดตามตัว

จะเห็นได้ว่าการทำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการเฝ้าระวังเหตุร้าย พร้อมกับการได้รับความร่วมมือจากตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ก็สามารถดูแลรักษาความปลอดภัยของโรงเรียนได้ ถึงแม้หน้าต่างโรงเรียนจะได้รับความเสียหาย เงินจำนวนหนึ่งถูกขโมยไป แต่ก็ยังดีกว่าการปล่อยให้ครูที่มานอนเฝ้าเวรเผชิญหน้ากับคนร้าย ซึ่งมีอาวุธแน่นอน อย่างน้อยอุปกรณ์ที่งัดหน้าต่างเข้ามาก็สามารถใช้ทำร้ายครูได้

จากเหตุการณ์นี้จึงอยากเน้นย้ำถึงเจตนาของ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาการ ในการยกเลิกเวรครู ไม่ให้ครูต้องมานอนเฝ้าโรงเรียน เพื่อปกป้องสวัสดิภาพ และความปลอดภัยของครู อันมีค่ามากกว่าทรัพย์สินใดๆ และการใช้เทคโนโลยี การประสานงานกับเครือข่ายอย่างรวดเร็วทันท่วงที ก็จะช่วยให้สามารถจับกุมคนร้ายได้ โดยครูไม่ต้องเสี่ยงชีวิตต่อสู้กับคนร้ายเอง เพราะภารกิจหลักของครู คือการสอนนักเรียนของเราให้เป็นคนเก่ง คนดี มีความสุข.

ขอบคุณเนื้อหาและข้อมูลข่าวจาก :: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 20:40 น.

เว็บไซต์ของเราเป็นผู้ช่วยกระจายข่าว
มิใช่ผู้จัดอบรมแต่อย่างใด

ติดตามเพจ FACEBOOK : ครูตอเต่า

ท่านสามารถติดต่อเข้าร่วมกลุ่ม ข่าวสาร เพื่อติดตามผลงานและสื่อต่าง ๆ ได้ที่ >> 

https://www.facebook.com/groups/298149415474258

ไลน์อบรมครู โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อเข้าร่วมโอเพนแชทนี้

https://line.me/ti/g2/EHHH3OnnzJUgpigjqZkqyZUJcEaO8E-KmecbSw?utm_source=invitation&utm_medium=link_copy&utm_campaign=default

เกี่ยวกับเรา

ครูตอเต่า และ krutortao.com ครูตอเต่าแบ่งปัน สร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ แจกฟรี สื่อการสอน แนะนำ สื่อการสอนฟรี สำหรับครู ดาวน์โหลดไฟล์ ใบงาน ใบความรู้ สื่อออนไลน์ แบบฝึกหัด ข้อสอบ ทุกรายวิชา ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ไฟล์เอกสารฟรี ไฟล์หน้าปกฟรี บทความ เอกสารทางการศึกษา ไฟล์เอกสารประเมินวิทยฐานะ   รายงานการรอบรมนับชั่วโมง เกียรติบัตร เพื่อให้ครูนำไปใช้เป็นในการจัดการเรียนการสอน ให้กับนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ติดตามข่าวการศึกษา ข่าวทั่วไป อัพเดททันต่อเหตุการณ์ สอบครูผู้ช่วย แนวข้อสอบบรรจุครูผู้ช่วย รวมทั้งหมดไว้ที่นี่ krutortao.com เว็บไซต์เพื่อการศึกษา และยังสามารถติดตามได้ทางแฟนเพจ ครูตอเต่า อีกช่องทาง เพื่อพัฒนาการศึกษาไทย โดยไม่แสวงหาผลกำไรแต่อย่างใด

Krutortao ครูตอเต่า เป็นเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ และแบ่งปัน ผลงานนครู สื่อการสอน หลักสูตรการ รับเกียรติบัตรออนไลน์ แบ่งปันความรู้ เพื่อนำไปพัฒนาตนเอง และพัฒนาวิชาชีพครู โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และไม่มีการเรียกเก็บเงินใดๆ 

Share This Article
Leave a comment

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Exit mobile version