รมว.ศธ. เพิ่มพูนชื่นชมผู้เรียนวัย 82 สำเร็จการศึกษาระดับ ม.ต้น ย้ำอายุไม่ใช่ข้อจำกัดทางการศึกษา ทุกคนเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา

รมว.ศธ. เพิ่มพูนชื่นชมผู้เรียนวัย 82 สำเร็จการศึกษาระดับ ม.ต้น ย้ำอายุไม่ใช่ข้อจำกัดทางการศึกษา ทุกคนเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา

รมว.ศธ. เพิ่มพูนชื่นชมผู้เรียนวัย 82 สำเร็จการศึกษาระดับ ม.ต้น ย้ำอายุไม่ใช่ข้อจำกัดทางการศึกษา ทุกคนเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา

24 พฤศจิกายน 2566 – พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ชื่นชมนางบัวทอง ชาติชาลี อายุ 82 ปี สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จากศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ โดยมีผู้ได้รับวุฒิการศึกษาทั้งสิ้น 110 คน แบ่งเป็นระดับ ม.ต้น 69 คน และ ม.ปลาย 41 คน ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าอายุเท่าใดก็สามารถเรียนได้ การเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุด ทุกคนสามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ

รมว.ศธ. กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพคนตลอดช่วงชีวิต โดยมุ่งเน้นการสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพมนุษย์ในทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นเด็ก เยาวชน วัยแรงงาน และผู้สูงอายุ เพื่อให้ประชาชนได้รับการพัฒนาการเรียนรู้ให้เป็นคนดี คนเก่ง มีคุณภาพ และมีความพร้อมร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศสู่ความมั่นคงอย่างยั่งยืน

“การที่นางบัวทองสามารถสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในวัย 82 ปี และตั้งใจจะสมัครเรียนต่อในระดับปริญญาตรี เพื่อพัฒนาตนเองให้มีความรู้และความสามารถมากยิ่งขึ้น แสดงให้เห็นว่าการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สามารถตอบโจทย์การเรียนรู้ของคนทุกช่วงวัยได้อย่างแท้จริง ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการจะมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มวัยสามารถเข้าถึงการศึกษาได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม” รมว.ศธ. กล่าว

นอกจากนี้ รมว.ศธ. ยังกล่าวให้กำลังใจผู้เรียนทั่วประเทศว่า ขอให้ทุกคนตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ ประกอบอาชีพเลี้ยงตนเอง และเป็นคนดีของสังคม ช่วยกันขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวหน้าต่อไป

ขอขอบคุณที่มา กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สป.

เว็บไซต์ของเราเป็นผู้ช่วยกระจายข่าว
มิใช่ผู้จัดอบรมแต่อย่างใด

ติดตามเพจ FACEBOOK : ครูตอเต่า

ท่านสามารถติดต่อเข้าร่วมกลุ่ม ข่าวสาร เพื่อติดตามผลงานและสื่อต่าง ๆ ได้ที่ >> 

https://www.facebook.com/groups/298149415474258

ไลน์อบรมครู โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อเข้าร่วมโอเพนแชทนี้

https://line.me/ti/g2/EHHH3OnnzJUgpigjqZkqyZUJcEaO8E-KmecbSw?utm_source=invitation&utm_medium=link_copy&utm_campaign=default

เกี่ยวกับเรา

ครูตอเต่า และ krutortao.com ครูตอเต่าแบ่งปัน สร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ แจกฟรี สื่อการสอน แนะนำ สื่อการสอนฟรี สำหรับครู ดาวน์โหลดไฟล์ ใบงาน ใบความรู้ สื่อออนไลน์ แบบฝึกหัด ข้อสอบ ทุกรายวิชา ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ไฟล์เอกสารฟรี ไฟล์หน้าปกฟรี บทความ เอกสารทางการศึกษา ไฟล์เอกสารประเมินวิทยฐานะ   รายงานการรอบรมนับชั่วโมง เกียรติบัตร เพื่อให้ครูนำไปใช้เป็นในการจัดการเรียนการสอน ให้กับนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ติดตามข่าวการศึกษา ข่าวทั่วไป อัพเดททันต่อเหตุการณ์ สอบครูผู้ช่วย แนวข้อสอบบรรจุครูผู้ช่วย รวมทั้งหมดไว้ที่นี่ krutortao.com เว็บไซต์เพื่อการศึกษา และยังสามารถติดตามได้ทางแฟนเพจ ครูตอเต่า อีกช่องทาง เพื่อพัฒนาการศึกษาไทย โดยไม่แสวงหาผลกำไรแต่อย่างใด

Krutortao ครูตอเต่า เป็นเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ และแบ่งปัน ผลงานนครู สื่อการสอน หลักสูตรการ รับเกียรติบัตรออนไลน์ แบ่งปันความรู้ เพื่อนำไปพัฒนาตนเอง และพัฒนาวิชาชีพครู โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และไม่มีการเรียกเก็บเงินใดๆ 

Share This Article
Leave a comment

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Exit mobile version