ด่วน สพฐ.เตรียมประกาศสอบครูผู้ช่วยกรณีพิเศษ 2567

ด่วน สพฐ.เตรียมประกาศสอบครูผู้ช่วยกรณีพิเศษ 2567

ด่วน สพฐ.เตรียมประกาศสอบครูผู้ช่วยกรณีพิเศษ 2567

สพฐ.เตรียมประกาศสอบครูผู้ช่วยกรณีพิเศษ

ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยถึงการเปิดรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ประจำปี 2567 ว่า สพฐ.อยู่ระหว่างการเตรียมแผนงานเรื่องดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ปฎิทินการรับสมัครครูผู้ช่วยกรณีพิเศษได้ดำเนินการวางกรอบวันเวลาไว้เสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ที่ยังรอการประกาศ เนื่องจากหลักเกณฑ์การสอบบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ เราได้ปรับหลักเกณฑ์ใหม่ โดยให้ส่วนกลางเป็นผู้ดำเนินการออกข้อสอบทั้งภาค ก ความรู้และความสามารถทั่วไป ภาค ข มาตรฐานความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ และภาค ค ที่ได้ปรับให้มีการกำหนดตัวชี้วัดใหม่ โดยในส่วนของข้อสอบภาค ค ที่ได้กำหนดตัวชี้วัดใหม่เราได้ส่งเรื่องไปให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) พิจารณาให้ความเห็นชอบแล้วซึ่งต้องรอให้สำนักงาน ก.ค.ศ.เห็นชอบเกณฑ์สอบภาค ค ที่กำหนดตัวชี้วัดใหม่ออกมาก่อน หลังจากนั้นถึงจะประกาศปฎิทินรับสมัครได้อย่างเป็นทางการต่อไป

เลขาธิการกพฐ. กล่าวอีกว่า สำหรับการสอบครูผู้ช่วยกรณีพิเศษในครั้งนี้จะต้องดำเนินการจัดสอบให้เสร็จสิ้นก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 ในเดือน พ.ค.นี้ ซึ่งในการสอบครูผู้ช่วยไม่ว่าการจัดสอบกรณีใดก็ตาม พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ และนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รมช.ศึกษาธิการ ในฐานะที่กำกับดูแลหน่วยงานสพฐ.ได้กำชับว่าการสอบจะต้องโปร่งใส เป็นธรรมและตรวจสอบได้ ซึ่งตนได้กำชับเรื่องนี้ไปยังทุกเขตพื้นที่การศึกษาแล้วว่าอย่าให้มีเรื่องทุจริตหรือวิ่งเต้นเพื่อแลกการสอบได้อย่างเด็ดขาด เพราะไม่เช่นนั้นจะมีโทษทางวินัยอย่างแน่นอน รวมถึงการที่ส่วนกลางเป็นผู้ดำเนินการออกข้อสอบเราได้จ้างมหาวิทยาลัยที่มีความน่าเชื่อถือในการออกข้อสอบให้มีมาตรฐานเดียวกัน เพราะข้อสอบจะใช้ข้อสอบชุดเดียวกันทั้งหมด อย่างไรก็ตามขณะนี้เขตพื้นที่อยู่ระหว่างการสำรวจจำนวนอัตราว่างและสาขาวิชาต่างๆที่ขาดแคลน เพื่อวางแผนการจัดสอบต่อไป.

ขอบคุณที่มา At HeaR

เว็บไซต์ของเราเป็นผู้ช่วยกระจายข่าว
มิใช่ผู้จัดอบรมแต่อย่างใด

ติดตามเพจ FACEBOOK : ครูตอเต่า

ท่านสามารถติดต่อเข้าร่วมกลุ่ม ข่าวสาร เพื่อติดตามผลงานและสื่อต่าง ๆ ได้ที่ >> 

https://www.facebook.com/groups/298149415474258

ไลน์อบรมครู โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อเข้าร่วมโอเพนแชทนี้

https://line.me/ti/g2/EHHH3OnnzJUgpigjqZkqyZUJcEaO8E-KmecbSw?utm_source=invitation&utm_medium=link_copy&utm_campaign=default

เกี่ยวกับเรา

ครูตอเต่า และ krutortao.com ครูตอเต่าแบ่งปัน สร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ แจกฟรี สื่อการสอน แนะนำ สื่อการสอนฟรี สำหรับครู ดาวน์โหลดไฟล์ ใบงาน ใบความรู้ สื่อออนไลน์ แบบฝึกหัด ข้อสอบ ทุกรายวิชา ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ไฟล์เอกสารฟรี ไฟล์หน้าปกฟรี บทความ เอกสารทางการศึกษา ไฟล์เอกสารประเมินวิทยฐานะ   รายงานการรอบรมนับชั่วโมง เกียรติบัตร เพื่อให้ครูนำไปใช้เป็นในการจัดการเรียนการสอน ให้กับนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ติดตามข่าวการศึกษา ข่าวทั่วไป อัพเดททันต่อเหตุการณ์ สอบครูผู้ช่วย แนวข้อสอบบรรจุครูผู้ช่วย รวมทั้งหมดไว้ที่นี่ krutortao.com เว็บไซต์เพื่อการศึกษา และยังสามารถติดตามได้ทางแฟนเพจ ครูตอเต่า อีกช่องทาง เพื่อพัฒนาการศึกษาไทย โดยไม่แสวงหาผลกำไรแต่อย่างใด

Krutortao ครูตอเต่า เป็นเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ และแบ่งปัน ผลงานนครู สื่อการสอน หลักสูตรการ รับเกียรติบัตรออนไลน์ แบ่งปันความรู้ เพื่อนำไปพัฒนาตนเอง และพัฒนาวิชาชีพครู โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และไม่มีการเรียกเก็บเงินใดๆ 

Share This Article
Leave a comment

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Exit mobile version